Lượt xem: 403 | Cập nhật: 10/06/2014

5 Lời khuyên cho việc ăn uống lành mạnh tại Văn phòng

18.06.01.jpgĐể làm việc một cách hiệu quả và luôn cảm thấy khỏe mạnh thì bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, sau đây là những lời khuyên cho nhân viên văn phòng có thể thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

 

Không bao giờ bỏ qua bữa sáng

Sau khi nhịn ăn trong vòng 8 giờ cơ thể đòi hỏi năng lượng để hoạt động cả ngày. Vì vậy, bạn cần ăn sữa sáng đầy đủ. Nên ăn thực phẩm chứa protein như trứng chứ không phải là tinh bột như ngũ cốc. Protein sẽ lấp đầy dạ dày của bạn, do đó cảm giác thèm ăn trong ngày sẽ ít hơn. Nếu bạn đang vội, có thể uống một cốc sữa đánh trứng, một quả chuối và một số loại quả mọng.

Mang theo thức ăn trưa

Thức ăn tự làm bao giờ cũng đảm bảo vệ sinh hơn thức ăn bạn mua ở ngoài cửa hàng. Nếu muốn đơn giản, thì bạn có thể chế biến bữa trưa từ sữa chua, trái cây và các loại hạt, như vậy thậm chí còn tốt hơn các thực phẩm béo ngậy bạn mua từ những hàng thức ăn nhanh.

an-trua-2.jpg

Cắt giảm đồ uống không lành mạnh

Tiêu thụ đồ uống như trà, cà phê với bánh quy hay bánh ngọt không tốt cho sức khỏe của bạn. Giải pháp tốt nhất là cắt giảm những thứ trên và nên uống nhiều nước. Nước ép trái cây cũng tốt, miễn là tươi và không đường hoặc uống trà xanh không chỉ khỏe mạnh mà còn làm giảm căng thẳng.

Để sẵn đồ ăn trong tủ lạnh ở công ty

Nếu công việc của bạn luôn bận rộn và không thể về nhà trước 8h tối, thì cách tốt nhất là bạn nên để sẵn đồ ăn trong tủ lạnh ở công ty, điều này sẽ tránh cho bạn luôn ở trong trạng thái quá đói và kiệt sức.

Ăn chậm

Đến giờ ăn, bạn nên ngồi vào bàn ăn ở văn phòng, không nên ngồi phía trước màn hình máy vi tính. Não và dạ dày sẽ đồng bộ với nhau khi bạn ăn bữa ăn của bạn một cách từ từ.

 Theo Ezinearticles

 

HỘI CAFE - NƠI NHỮNG NIỀM ĐAM MÊ HỘI TỤ

 

Comment

Tin tức & Sự kiện Khác